หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ "โมโตจีพี" Thai Power

โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ “โมโตจีพี” Thai Power

ความตื่นเต้นของวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบและมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ หรือที่รู้จักในชื่อ โมโตจีพี จะจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

งานนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นของประเทศไทยในการจัดการและเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการสำคัญในระดับโลก โดยมีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันเพื่อทำให้เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตอันยิ่งใหญ่นี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ชาวบุรีรัมย์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง และความพยายามร่วมกันของผู้ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตจากทั้งใกล้และไกลได้ยกระดับงานนี้ให้สูงขึ้นอีก

ตอกย้ำตำแหน่งงานที่โดดเด่นในปฏิทินมอเตอร์สปอร์ต รัฐบาลไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของการจัดงาน โดยเน้นถึงประโยชน์ทางเศรษฐกิจและโอกาสในการแสดงวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก การแข่งขัน MotoGP นั้นมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือดในทุกคลาส Jorge Martin ได้รับชัยชนะในการดวลโค้งสุดท้ายอันน่าตื่นเต้น และคว้าชัยชนะอันน่าทึ่งมาได้

เอกลักษณ์เฉพาะของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ช่วยให้แซงและโต้กลับได้ในโค้งเดียวกัน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ ตลอดการแข่งขัน วันหยุดสุดสัปดาห์ยิ่งน่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีกกับความสำเร็จของ “โฮมฮีโร่” สมเกียรติ จันทรา ที่ขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จและกลายเป็นนักบิดชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นโพเดี้ยม MotoGP ได้ ความฝันที่เป็นจริงสำหรับแฟนความเร็วชาวไทย แสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพที่เพิ่มมากขึ้นของนักบิดชาวไทยบนเวทีโลก

ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2561 โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สำคัญให้กับประเทศ ในปี 2566 งานนี้ดึงดูดผู้เข้าชมได้มากเป็นประวัติการณ์ถึง 179,811 คน ตอกย้ำความนิยมในวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น งานนี้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจอย่างมาก โดยมีมูลค่าหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นประมาณ 4,493 ล้านบาท สร้างโอกาสการจ้างงานให้กับผู้คนหลายพันคน

นอกจากนี้ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ยังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ด้วยการถ่ายทอดสดไปยังกว่า 200 ประเทศ และผู้ชมมากกว่า 800 ล้านคน รับชมการแข่งขัน Moto2 และ MotoGP ที่น่าตื่นเต้น ความสำเร็จของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีทำให้พวกเขาได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในอีกสองปีข้างหน้า โดยฤดูกาล 2024 ที่จะจัดขึ้นที่บุรีรัมย์ในเดือนตุลาคม ความสำเร็จนี้ไม่เพียงมีส่วนช่วยในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย ในฐานะจุดหมายปลายทางมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อีกครั้งหนึ่งที่คนไทยได้แสดงความสามารถอันทรงพลังเพื่อสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกด้วย “พลังของคนไทย”

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments